Truy tìm bí ẩn trong phim Marvel

Đây là bản gốc bài viết của mình cho kenh14.vn ở đây —> http://kenh14.vn/c8/20110428091141925/nhung-qua-trung-phuc-sinh-hay-ho-trong-phim-sieu-anh-hung.chn

Bản gốc này dài hơn, đầy đủ thông tin thú vị và bổ ích hơn cho độc giả. Bản trên k14 bị cắt đi do dài dòng, và do đối tượng độc giả k14 có lẽ cũng chả có mấy ai quan tâm tới những thứ như thế này.

———————————————-

Truy tìm bí ẩn trong phim Marvel

Liệu bạn có phải là một khán giả xem phim tinh tường? Rất có thể ít hay nhiều khi xem một số phim chuyển thể từ truyện tranh do hãng Marvel Studios sản xuất bạn đã có cảm giác “ngờ ngợ” khi thấy một số chi tiết, hay một số nhân vật trong phim nọ mà lại xuất hiện trong phim kia. Chỉ cần một cái chớp mắt là bạn hoàn toàn có thể bỏ qua những điều thú vị tuyệt vời được nhà sản xuất Marvel Studios giấu vào phim Iron Man (2008), The Incredible Hulk (2008), Iron Man 2 (2010) và sắp tới đây là ThorCaptain America: The First Avengers. Liệu chúng ta đã lỡ mất những điều gì, và những điều đó có ý nghĩa thế nào? Hãy cùng chúng tớ làm “thám tử” lần theo những dấu vết đó để khám phá một bí ẩn cực lớn nhé!

Iron Man (2008)

Sau lần đầu tiên thử nghiệm bộ giáp phiên bản màu đỏ ở Afghanistan, Tony Stark (Robert Downey Jr.) trở về phòng thí nghiệm của mình và gặp khó khăn với việc cởi bỏ nó ra khỏi người. Đúng lúc đó, nàng thư ký thân cận Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) bước vào và chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, chiếc khiên mang màu quốc kỳ Mỹ của Captain America bỗng từ đâu xuất hiện trên bàn làm việc ngay đằng sau lưng của Iron Man!

Không chỉ vậy, nếu kiên trì ngồi lại rạp sau khi phim kết thúc một chút, bạn sẽ bắt gặp đoạn phim “cơm thêm” mà nhà sản xuất đưa vào sau khi credit chạy hết. Ở đây chúng ta được lần đầu tiên làm quen với nhân vật Nick Fury (Samuel L. Jackson) – giám đốc của tổ chức S.H.I.E.L.D chuyên tập hợp những người có khả năng siêu phàm trên khắp đất Mỹ lại thành một đội quân mang tên The Avengers.

The Incredible Hulk (2008)

Một trong số những “manh mối” chúng ta cần chú ý chính là sự xuất hiện chi chít của thương hiệu Stark Industries trong tất cả các phim. Đó chính là tập đoàn vũ khí do Tony Stark đứng đầu trong Iron Man. Nhờ nó ta có thể suy luận rằng tập đoàn này thống trị trong cái thế giới mà các nhân vật của chúng ta sinh sống.

Captain America rõ ràng là một nhân vật có vai trò cực kỳ quan trọng trong “bí ẩn” mà chúng ta đang cùng điều tra. Bởi vì một lần nữa, anh ta lại “ghé” vào The Incredible Hulk trong một cảnh rất chớp nhoáng ở phần mở đầu dành riêng cho phiên bản DVD và Blu-ray. Nhờ sức mạnh khủng khiếp phá tan cả núi băng của Hulk mà chúng ta có cơ hội phát hiện ra cả “người” của Captain chứ không chỉ là chiếc khiên như trong Iron Man.

Cho tới giữa phim, tướng Ross – cha đẻ của nàng Betty Ross (Liv Tyler) – đã tiêm cho nhân vật phản diện Blonsky một chất đặc biệt được quân đội Mỹ nghiên cứu từ Thế chiến thứ 2 nhằm tăng sức mạnh cơ bắp. Điều kỳ thú là ở chỗ, chất đó chính là thứ đã từng giúp Steve Rogers nhỏ bé trở thành Captain America hùng mạnh. Điều này có lẽ liên quan tới lý do mà Captain America: The First Avengers lại lấy bối cảnh là Thế chiến thứ 2.

Và ngay trước khi phim kết thúc, chúng ta được một phen bất ngờ vô cùng khi chính Tony Stark/Iron Man đã xuất hiện, buông vài lời bông đùa châm chọc với tướng Ross trước khi ngỏ một lời đề nghị đầy ẩn ý. Tiếp tục là một đầu mối đáng chú ý dẫn tới điều bí ẩn mà chúng ta đang tìm kiếm.

Iron Man 2

Lại quay lại với chàng Người Sắt ăn chơi khét tiếng trong phần 2 của phim. Lần này Nick FuryBlack Widow/Natasha Romanov (Scarlett Johansson) là 2 nhân vật tuy phụ nhưng cực kỳ quan trọng. Chính họ – những người của tổ chức S.H.I.E.L.D – đã cung cấp rất nhiều tài liệu giúp cho Tony Stark tìm ra lời giải cho cội nguồn sức mạnh của mình. Những tài liệu này do Howard Stark – cha đẻ của Tony để lại cho anh, vậy liệu có khi nào ông cũng có một mối liên hệ bí mật với tổ chức này chăng?

Một lần nữa chiếc khiên của Captain America lại xuất hiện trong Iron Man, càng củng cố thêm giả thiết về vai trò “tầm cỡ” của nhân vật này trong “vụ án” mà chúng ta đang điều tra. Cứ ngỡ lần này chiếc khiên sẽ có tác dụng gì đặc biệt, ai dè lại chỉ được Tony dùng làm miếng kê lót cho đoạn ống năng lượng trong thí nghiệm của anh.



Không những thế, ở cuối phim, bạn còn có thể thấy một đoạn phóng sự ở đại học Culver từng xuất hiện trong The Incredible Hulk hiện ra trên màn hình của tổ chức S.H.I.E.L.D.

Rất có thể nhiều bạn đã vội sốt ruột bỏ về khi credit của phim chưa chạy hết, và bỏ lỡ một trong số những manh mối hết sức rõ ràng và quan trọng trong mối liên hệ giữa các sự kiện mà chúng ta đang điều tra. Đó chính là sự xuất hiện của chiếc búa Sấm Sét Mjollnir của Thor nằm giữa hoang mạc, dẫn chúng ta tới một trong số những bom tấn được trông đợi nhất mùa hè này.

Cho tới đây có vẻ như sự việc đã gần như sáng tỏ. Điệp viên Coulson và chiếc búa Mjollnir đã xuất hiện trong các đoạn trailer chính thức dành cho Thor. Trailer của Captain America có sự xuất hiện của tiến sĩ Howard Stark – người cha quá cố của Tony Stark. Và gần đây nhất, khán giả được thấy Captain America (Chris Evans) đứng nói chuyện với Nick Fury trên phim trường New York.

Rõ ràng những bộ phim nói trên có một sự liên quan, kết nối hết sức đặc biệt nào đó, chứ không đơn thuần chỉ là những bộ phim siêu nhân đơn lẻ như thông thường. Câu trả lời chính là The Avengers – siêu dự án điện ảnh tập hợp 5 siêu anh hùng từ 5 bộ phim khác nhau vào cùng một bom tấn sẽ ra rạp vào năm 2012. Đó sẽ là một siêu phẩm mang tầm vóc lịch sử khi lần đầu tiên, nhóm siêu anh hùng nổi tiếng từ truyện tranh của Marvel Comics được tập hợp đầy đủ trên màn ảnh rộng sau khi mỗi người trong số họ đều đã có những màn trình diễn “cá nhân” của mình.

Nhưng thế còn những phim khác cũng chuyển thể từ truyện tranh Marvel như Spider-man hay X-men thì sao? Câu trả lời đơn giản bởi vì đó là những phim do các hãng phim khác nhau sản xuất (Sony Pictures, 20th Century Fox), nên nội dung của chúng không có sự móc nối với những phim do Marvel Studios sản xuất.

Tuy ThorCaptain America còn chưa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ tiếp tục ẩn giấu cực nhiều những điều bí ẩn để dẫn dắt khán giả tới The Avengers. Theo thông tin từ Marvel Studios, rất có thể Hawk Eye (một thành viên khác của The Avengers) và Captain America cũng sẽ “ghé thăm” Thor vào ngày 29/4 tới đây. Có lẽ chúng ta chỉ còn cách xem phim bằng một đôi mắt của những nhà “thám tử” nếu như không muốn bỏ lỡ những điều “hay ho” như vậy trong phim.

4 thoughts on “Truy tìm bí ẩn trong phim Marvel

Leave a comment