Acctive Expo 2008 – Thành Công Ngoài Sức Tưởng Tượng

Acctive Expo ArtShow - thành công ngoài tưởng tượng magnify

Hôm qua, Chủ Nhật ngày 21/9/2008, lễ hội Acctive Expo do Accvietnam.vn tổ chức tại Triễn Lãm Vân Hồ số 2 Hoa Lư đã diễn ra cùng sự góp mặt của nhóm Comictrio bọn tớ ở gian hàng ArtShow ở cánh phải của khuôn viên.

Nhóm bọn tớ phụ trách mảng cartoon/comic nên đã chuẩn bị một số trò khá thú vị như là làm 1 loạt những cái card có profile của 1 số nhân vật comic/cartoon nổi tiếng do tớ tự vẽ và bày bán. Ban đầu khi làm cái này, tớ rất sợ vì mình làm cái mảng mà chả mấy ai quan tâm, lại còn giữa một hội chợ hoành tráng nhất Hà Nội giữa một cộng đồng toàn fan của Manga/Anime, nên nguy cơ ế hàng là rất cao.

Nhưng hoá ra là bọn tớ đã quá lo xa về chuyện đó. Vì sự thật là ngay khi chương trình được khai mạc từ lúc 9h, cũng là lúc bọn tớ bắt đầu dọn hàng ra bán. Và mọi chuyện xảy ra ngoài sức tưởng tượng của chính tớ. Chỉ trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ (tới khoảng 10 – 11h) số lượng card bán được đã hơn 1 nửa trong khi số lượng ban đầu mang đi là 24 cái, cho dù có những lúc trời mưa rất to, kiểu như thử thách mình vậy.

Đến chiều thì trời đã hửng nắng lên và bọn tớ kê bàn hẳn ra bên ngoài ngồi bán. Tuy nhiên buổi chiều thì không được đắt khách cho lắm vì số lượng card còn lại quá ít và không nhiều những nhân vật thú vị cũng như là hình vẽ cũng chưa đủ bắt mắt để khiến các fan manga/anime đủ thấy ấn tượng mà bỏ ví ra mua.

Bên cạnh màn bán card này gian của bọn tớ cũng có 1 số hoạt động khác như là giao lưu với nhóm CGHP ngay bên cạnh, và vẽ tranh sketch theo yêu cầu. Đây cũng là 1 bất ngờ khác với bọn tớ trong buổi hôm đấy, khi mà đã có rất nhiều bạn ghé vào gian của bọn tớ yêu cầu vẽ tranh đủ thể loại (vẽ chân dung thân chủ, vẽ fan art cho manga như Naruto, vẽ fan art Comic như Joker, Harvey Dent….). Và có thể nói là số lượng người yêu cầu vẽ là rất nhiều nên chính bọn tớ cũng chẳng kịp hoàn hồn mà chụp hình lại những tranh đó mang về kỉ niệm.

Cần nói thêm 1 chút về công việc hậu trường trước khi khai mạc. Tớ đã mang theo thằng cu Funny Minh em trai tớ để nó giúp vẽ background theo kiểu Graffiti cho đẹp và chả hiểu sao tự nhiên ngực nó nổi mẩn đỏ như dị ứng, may vợ tớ Yunami thỏ heo vốn là con bác sĩ đã kịp thời mua thuốc cho nó nên đến chiều cũng đỡ.

Tham gia góp mặt và giup đỡ + ủng hộ rất nhiều cho bọn tớ trong cả 1 ngày diễn ra lễ hội còn có Godslayer Kiên béo – vốn là bạn cũ của tớ hồi cấp 3 và cũng là 1 thành viên cực mạnh của box WCF trên Accvietnam.vn, tiếp theo là sự góp mặt của 1 nhân vật cực nổi tiếng trên box là Peter Parker (dù chỉ lượn lờ qua góp vui 1 chút nhưng mấy quyển comic của ông này cũng góp nhiều công vào việc thu hút khách tham quan). Đặc biệt, sự góp mặt của Kiên béo với tuyệt chiêu “Thẻ đê anh ơi, thẻ đê ê ê ê ê ê”, cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công của gian hàng :)).

Ngày hôm đó của bọn tớ kết thúc bằng một bức Heatblast (Ben 10) cho 1 bé khá nhỏ tuổi đi cùng anh trai và gặp gỡ 1 số mem chủ chốt của Thánh địa đang đi thả tờ rơi cho cuộc thi vẽ truyện tranh ngắn 1 trang, kèm theo họ là 1 luồng “gió” (chém gió) khá lớn, khiến cho không khí mát mẻ hẳn lên.

Show buổi tối thì chỉ có tớ và Yunami thỏ heo đáng yêu ở lại xem, cũng ko có gì nhiều mà cũng vì tớ mệt bã nên chả theo dõi, chứng kiến nụ hôn bất ngờ vào môi của 1 bé xa lạ dành cho bạn Tidus (“em cũng chả biết nó là ai” – trích Tidus) – một mem cực mạnh của Thánh địa.

Acctive Expo với gian hàng Comic/Cartoon của Comictrio của bọn tớ đã kết thúc như vậy đấy, dù so sánh độ hot và ăn khách với CGHP của chị Giang anh Linh thì ko tài nào đỡ nổi, nhưng với những thành quả bọn tớ thu được (vẽ được rất nhiều sketch, bán được 19/24 cái card) thì đó quả là 1 thành công vang dội và rực rỡ cho lần đầu tiên trong đời tham gia một Art Show của 1 lễ hội truyện tranh/hoạt hình (cảm giác như tham gia Comic Con ở Mỹ vậy).

Một lần nữa xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những người đã ủng hộ và giúp đỡ bọn tớ trong ngày hôm đấy. Cảm ơn accvietnam.vn đã tổ chức một lễ hội cho các fan truyện tranh/hoạt hình hết sức hoành tráng và tuyệt vời, cảm ơn chị akita đã tạo điều kiện cho nhóm bọn em tham gia Artshow, cảm ơn chị Giang của CGHP đã đồng hành cùng bọn em trong suốt 1 ngày làm việc, cảm ơn bạn Godslayer Kiên và Peter Parker đã tham gia giúp đỡ bọn tớ rất nhiều, cảm ơn Minh đã giúp bọn anh vẽ cái font, và cuối cùng xin cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ gian hàng của bọn tớ bằng cách yêu cầu sketch và mua card, xin cảm ơn rất nhiều :).

Và sau đây là 1 số hình ảnh tiêu biểu mà nhóm tớ chụp gian hàng mình ngày hôm đó. Mọi người có thể theo dõi độ hot của mấy cái card và nhận ra các thành viên tham gia ngày hôm đấy :D.

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting
https://i1.wp.com/i37.photobucket.com/albums/e59/SupermanSS/AE08.jpg

Leave a Reply

